Bệnh viện Ung bướu Hà Nội kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019

09:07 - 08/05/2019

          Chiều ngày 27/2/2019, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam. Đến dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà Nội, Đồng chí Bùi Vinh Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng đông đảo các cán bộ nhân viên Bệnh viện.


          Điều đặc biệt trong buổi lễ kỷ niệm là sự có mặt có bệnh nhân Đoàn Thị Lệ K. – một bệnh nhân ung thư vú đã điều trị tại bệnh viện 08 năm. Cô K. chia sẻ, trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, cô đã được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo. Cô coi bệnh viện như ngôi nhà thứ hai của mình. Nhiều lúc, cô còn thích đến bệnh viện hơn là ở nhà.

Bệnh nhân Đoàn Thị Lệ K. chia sẻ cảm xúc tại lễ kỷ niệm

 

Thí sinh bốc thăm câu hỏi ứng xử

          Cũng trong ngày 27/2/2019, Vòng chung kết Hội thi Điều dưỡng, Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở 2019 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã được diễn ra trong không khí sôi nổi. Sau khi trải qua vòng thi lý thuyết và thực hành, Ban tổ chức đã chọn ra 10 gương mặt Điều dưỡng, Kỹ thuật viên tiêu biểu bước vào vòng thi ứng xử. Mỗi câu hỏi ứng xử là một tình huống thường gặp trong quá trình làm việc tại bệnh viện. Điều đặc biệt, các câu hỏi ứng xử được đặt ra dưới dạng hoạt cảnh do chính các cán bộ y tế biểu diễn.

Câu hỏi ứng xử dành cho thí sinh

          10 thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và qua đó, Ban Giám khảo đã trao 03 giải tập thể và 10 giải cá nhân. 03 cá nhân đạt giải cao nhất sẽ đại diện Bệnh viện tham gia Hội thi cấp Ngành năm 2019.

TS Bùi Vinh Quang, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện trao giải Nhất cá nhân

Tập thể đạt giải Nhất

         Như Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ phải thương yêu, phải săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói đó rất đúng”. “Lương y phải như từ mẫu” cũng chính là những điều mà TS Bùi Vinh Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã chia sẻ, chỉ đạo đến toàn thể cán bộ y tế Bệnh viện trong buổi lễ kỷ niệm. Theo TS Quang, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã dần trở thành một địa chỉ tin cậy của người dân mỗi khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe. TS Quang đề nghị toàn thể nhân viên bệnh viện tiếp tục chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của bệnh viện, nỗ lực phấn đấu để đạt những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân, xứng đáng là “Nơi gửi gắm niềm tin và hy vọng”.

 

<Nguồn: Bệnh viện Ung bướu Hà Nội>